Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

LÊ KA THỦY;NỮ BÁC SỸ GIỎI VIỆC NƯỚC,ĐẢM VIỆC NHÀ

Lịch sử đã chứng minh, dù ở thời đại nào và trong hoàn cảnh nào thì người phụ nữ Việt Nam vẫn luôn phát huy phẩm chất “trung hậu, đảm đang”. Không chỉ hăng say trong công việc mà còn chăm lo chu toàn cho gia đình. Trong những gương sáng về y đức của ngành Y tế Đắk Lắk, có một nữ Bác sỹ được nhiều người biết đến bởi chị không chỉ hết lòng vì công việc, tận tụy với công tác đoàn thể mà chị còn là người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình. Chị là Bác sỹ chuyên khoa I Lê Ka Thủy – Trưởng khoa Thăm dò Chức năng, Bệnh viện ĐK tỉnh Đắk Lắk.

BS.Lê Ka Thủy
Gần 20 năm gắn bó với nghề y, chị Lê Ka Thủy luôn tìm tòi, sáng tạo trong công việc, luôn trau dồi nâng cao trình độ nghiệp vụ cho bản thân để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ khi còn là Cán bộ giảng dạy bộ môn ngoại sản tại Khoa Y, Trường Đại học Tây Nguyên, Bác sỹ Lê Ka Thủy đã truyền ngọn lửa y đức cho các thế hệ sinh viên khoa y, cho đến khi trực tiếp tham gia khám chữa bệnh tại Bệnh viện, trái tim yêu thương người bệnh như càng được nhân đôi. Với nghề đã chọn, chị luôn tìm được niềm vui, niềm đam mê trong đó. Theo chị, nụ cười của bệnh nhân khi khỏi bệnh cũng chính là niềm vui của mình.

Với vai trò là một Trưởng khoa, Bác sỹ Chuyên khoa I Lê Ka Thủy luôn bận rộn với nhiều trọng trách, song chị vẫn tham gia cùng đồng nghiệp tiếp đón Bệnh nhân, siêu âm và tư vấn cho người bệnh.

Đặc biệt, chị còn tham gia và cộng tác cùng đồng nghiệp nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, như: “Tầm suất rối loạn chức năng tâm trương và các yếu tố liên quan ở bệnh nhân đái tháo đường type II tại phòng khám nội”; “Khảo sát đặc điểm lâm sàng siêu âm Doppler động mạch cảnh ngoài sọ ở bệnh nhân tăng huyết áp trên 45 tuổi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk”; “Xác định tỷ lệ nguy cơ mắc bệnh lý mạch vành ở người trưởng thành tại tỉnh Đắk Lắk”. Bên cạnh đó, Bác sỹ Lê Ka Thủy còn là ủy viên Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Đắk Lắk, chị luôn đi đầu tham gia các phong trào “Thầy thuốc vì sức khỏe cộng đồng”.

Tháng nào cũng vậy, vào dịp nghỉ cuối tuần, chị lại cùng Hội thầy thuốc trẻ về với đồng bào nghèo ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh, với mong muốn giản đơn là sẻ chia khó khăn cùng người bệnh nghèo. Bác sỹ chuyên khoa I Lê Ka Thủy –Trưởng khoa Thăm dò chức năng, Bệnh viện đa khoa tỉnh bộc bạch: Là một người con của núi rừng Tây Nguyên, nơi đây đã giúp tôi phấn đấu và trưởng thành, việc khám chữa bệnh cho bà con như một sự đền đáp. Hơn nữa, cuộc sống của người dân hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, chưa có điều kiện chăm sóc sức khỏe, kiến thức về phòng bệnh còn hạn chế… do đó, sự có mặt của tôi trong ngành y, hy vọng sẽ phần nào giúp đỡ được người bệnh nghèo.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị còn tích cực tham gia công tác nữ công, công đoàn với những nhiệt huyết, sáng tạo và thành công trong hoạt động thi đua, như: tổ chức Hội thi vẽ, Hội thi cắm hoa, Hội thao, Hội thi Phụ nữ thanh lịch, Hội thi khiêu vũ…. đã thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ công nhân viên chức lao động trong toàn Bệnh viện, chị được tập thể Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh tin yêu và giao trọng trách Trưởng ban nữ công. Gần 10 năm làm công tác nữ công, chị luôn hoàn xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của lao động nữ, chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên chức, gần gũi lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cá nhân, tập thể và giải quyết kịp thời những đề đạt và nguyện vọng chính đáng của người lao động. Nhờ đó, chị luôn được Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Bệnh viện đánh giá cao.

Theo Thạc sỹ, Bác sỹ Y Liu Aỹun- Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa tỉnh đánh giá: “Bác sỹ chuyên khoa I Lê Ka Thủy - Trưởng khoa Thăm dò chức năng, Trưởng ban nữ công Bệnh viện đa khoa tỉnh là một trong những cán bộ nữ gương mẫu, tích cực, luôn coi nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân là hàng đầu, trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn thể, đồng chí Thủy luôn có những kế hoạch bàn bạc cụ thể, tìm hướng giải quyết tốt nhất, kịp thời nắm bắt và chia sẻ những khó khăn cùng đồng nghiệp, gắn bó mật thiết với chị em phụ nữ…”

Chị còn là Phó Ban Nữ công Công đoàn ngành Y tế và là đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh từ năm 2004 đến 2011. Dù ở cương vị nào chị vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn là một cán bộ gương mẫu trong các phong trào thi đua như lời dạy của bác Hồ kính yêu: “ Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua. Người thi đua là người yêu nước nhất”.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, từ năm 2007 đến nay, chị đã nhận được 9 bằng khen, 5 giấy khen, 4 danh hiệu Chiến sỹ thi đua và 2 Kỷ niệm chương do các cấp và đoàn thể khen tặng. Năm 2012, chị đã được vinh dự được Bộ Trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen, danh hiệu Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc.

Không chỉ dừng lại ở thành tích cá nhân mà chị còn lãnh đạo khoa Thăm dò Chức năng hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyên môn của cấp trên giao, thực hiện tốt 12 điều y đức, khuyến khích cán bộ không ngừng trau dồi chuyên môn và y đức…. Cũng từ năm 2007 đến nay, Khoa Thăm dò Chức năng, Bệnh viện đa khoa tỉnh luôn đạt được danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và xuất sắc.

Hầu hết thời gian chị đều dành cho công việc. Song, với tổ ấm của mình, từ năm 2004 tách tỉnh Đắk Nông, chồng chị thường xuyên đi công tác xa, một mình chăm sóc 2 con nhưng chị vẫn chăm lo chu toàn việc nhà, dạy dỗ các con. Nhờ đó, các con của chị đều ngoan ngoãn và học giỏi. Hiện nay, con trai đầu lòng của chị đã trở thành Sinh viên năm thứ nhất của trường Đại học An ninh Nhân dân tại thành phố Hồ Chí Minh, con gái thứ 2 của chị đang học Trung học cơ sở, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Gia đình chị được công nhận gia đình văn hóa.

Khi được hỏi về cách bố trí sắp xếp thời gian để hoàn thành công tác và chăm sóc tốt gia đình, Bác sỹ chuyên khoa I Lê Ka Thủy chia sẻ: Bên cạnh sự động viên, giúp đỡ của đồng nghiệp trong công tác chuyên môn thì với việc nhà, tôi cũng đã hướng dẫn các con chủ động làm những việc đơn giản, vừa sức như: nấu cơm, nhặt rau, dọn dẹp nhà cửa…, chính vì vậy, sự chia sẻ của con cái cũng giúp tôi yên tâm hơn.

Với phẩm chất truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Nữ Bác sỹ Lê Ka Thủy không chỉ xứng đáng với danh hiệu: “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, chị còn là tấm gương sáng cho sự kế thừa và phát huy phẩm chất ấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét