Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

BÁC SỸ VƯƠNG TUẤN KIỆT:NGƯỜI ĐẢNG VIÊN GƯƠNG MẪU

Tham gia cách mạng từ năm 1972, có hơn 40 năm gắn bó với ngành y tế, trong đó có trên 15 năm vừa là thầy thuốc, vừa là thầy giáo trường y, Bác sĩ Vương Tuấn Kiệt thuộc thế hệ của những thanh niên vào đời từ chiến tranh - một thế hệ đã từng nếm trải trong khói lửa, đạn bom, của gian khổ, hy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Bác sỹ Vương Tuấn Kiệt trong giờ lên lớp
Tuy tuổi đã cao nhưng dù ở cương vị nào ông cũng hết lòng, hết sức làm tròn bổn phận và trách nhiệm của người đảng viên, người thầy thuốc, thầy giáo trường y”, Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa II Trần Quang Khoá, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau, nhận xét về Bác sĩ Vương Tuấn Kiệt.

Bác sĩ Vương Tuấn Kiệt là một trong những người có nhiều cống hiến cho sự phát triển lớn mạnh của trường từ những năm còn là Trường Trung cấp Y tế Cà Mau. Ông tâm sự: “Tôi cũng có thời gian gần 5 năm (từ năm 1976-1981) công tác tại Trường Y tế Minh Hải, rồi đến năm 1983 về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Thới Bình. Năm 2002, tôi được phân công về Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau cho đến nay”.

Nhắc đến Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa I Vương Tuấn Kiệt, Bí thư Đảng uỷ, Phó Hiệu trưởng nhà trường, những người từng biết, từng tiếp xúc với ông đều có chung một nhận xét: Ông rất lịch thiệp, nhân từ và dễ gần gũi.

Từ anh bảo vệ, chị nhân viên phục vụ, học sinh, sinh viên đều cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm chu đáo, không hề có sự phân biệt quyền hạn, thứ bậc từ ông.


Ông thường động viên họ: “Muốn làm lãnh đạo, trước hết phải làm nhân viên tốt; muốn làm thầy, trước hết phải làm trò tốt”. Chính phong cách sống hoà đồng, biết tôn trọng, lắng nghe, quan tâm đến mọi người nên ông càng sâu sát, đúng đắn hơn trong công việc lãnh đạo, quản lý của mình.

Cũng từ quan điểm gần để hiểu và chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, tình cảm với mọi người mà ông luôn được đồng chí, đồng đội và người dưới quyền quý mến, khâm phục, học sinh, sinh viên trân trọng, kính yêu.
Là người đứng đầu cấp uỷ, ông luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của nhà trường, cụ thể hoá đường lối, nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Ông cùng với tập thể ban lãnh đạo nhà trường bàn bạc cặn kẽ rồi mới đi đến quyết định.

Nhờ biết phát huy sức mạnh của tập thể, thực hành dân chủ trong cơ quan nên trong suốt thời gian qua, Trường Cao đẳng Y tế Cà Mau luôn đạt được nhiều thành tích đáng trân trọng trên nhiều lĩnh vực, từ công tác tuyển sinh đúng quy chế; chất lượng và hiệu quả đào tạo được nâng lên; lực lượng cán bộ, giảng viên ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng; đời sống vật chất và tinh thần của người lao động được bảo đảm; công tác phát triển đảng viên trong cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên được đẩy mạnh; các phong trào hành động cách mạng của công đoàn, đoàn thanh niên được tăng cường, mang lại hiệu quả thiết thực; môi trường giáo dục luôn lành mạnh… Những thành quả đó luôn có sự đóng góp rất lớn của cá nhân ông.
Là người luôn biết lắng nghe và trân trọng ý kiến người khác, vì vậy phần đông đội ngũ thầy cô giáo luôn xem ông là nơi bày tỏ, chia sẻ và gửi gắm tâm tư. Họ luôn mong có được những lời khuyên bảo, nhắc nhở, động viên từ ông.

Điều đặc biệt là tuy tuổi tác đã cao nhưng suy nghĩ của ông thì còn “rất trẻ”. Về công tác Đảng, ông thường nhắc nhở đoàn thanh niên: “Phải tạo được môi trường phấn đấu và rèn luyện tốt cho đoàn viên, học sinh, sinh viên, phát hiện kịp thời những nhân tố tích cực, tiêu biểu từ các phong trào hành động cách mạng của nhà trường, tổ chức Đoàn phải biết phát huy tính năng động, sáng tạo của tuổi trẻ nhằm tập hợp, vận động, lôi kéo tuổi trẻ về với Đảng”.

Không chỉ bằng lời nói, tư tưởng chỉ đạo mà ông còn thể hiện phong cách của một đảng viên: dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

Trong cuộc vận động tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thời gian qua, ông luôn tiên phong thực hiện và trở thành tấm gương mẫu mực trong việc làm theo gương Bác.

Những cống hiến tích cực của ông được tập thể nhà trường ghi nhận, cấp trên liên tục khen thưởng và nêu gương điển hình với thành tích có nhiều đóng góp và là tấm gương tiêu biểu điển hình trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhiều năm liền./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét